Tin tức - Sự Kiện - p39

image

Hà Giang sẵn sàng cho lễ hội hoa tam giác mạch

18/10/2023
Hà Giang là tỉnh thành địa đầu của Tổ Quốc, nơi có những cung đường quanh co, leo leo đầy thách thức nhưng lại đem lại cảm giác thư thái cho bạn với vẻ đẹp của cao nguyên. Một trong những lễ hội đặc trưng được nhiều người đón nhận nhất là lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang
image

Lịch nghỉ tết Dương lịch 2024 của học sinh & gợi ý hoạt động nghỉ lễ

15/10/2023
Lịch nghỉ tết Dương lịch 2024 là điều nhận được sự quan tâm rất lớn từ mọi người. Việc nắm được lịch nghỉ tết Dương lịch năm 2024 của học sinh, sinh viên sẽ giúp bạn có được một kế hoạch phù hợp với những dự định của mình. Theo đó, năm 2024, học sinh, sinh viên trên cả nước sẽ có lịch nghỉ kéo dài từ 2 – 3 ngày tùy theo lịch học của từng trường. Để biết thêm thông tin chi tiết mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Vigotrip nhé!
image

Chơi gì ở Phú Quốc? 12 hoạt động vui chơi cực hấp dẫn tại Phú Quốc

12/10/2023
Phú Quốc - một quần đảo xinh đẹp nằm ở phía Nam đất nước Việt Nam. Quần đảo thuộc tỉnh Kiên Giang này sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp và được mệnh danh là thiên đường của những hoạt động vui chơi giải trí.
image

Top 30 món ngon tại Đà Nẵng nên thưởng thức hay mua về làm quà

11/10/2023
Đà Nẵng là một địa điểm du lịch nổi tiếng với những món ăn ngon và phong cảnh đẹp. Tại Đà Nẵng không thiếu các món ăn ngon đậm chất văn hóa ẩm thực miền trung. Và dưới đây là list món ăn đặc sắc và nổi bật nhất mời bạn tham khảo.
image

Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa mới nhất 2023

06/10/2023
Được mệnh danh là “thiên đường mây” quanh năm mây trắng phủ khắp đất trời, Tà Xùa được rất nhiều người mê mẩn và tìm đến vừa tham quan trải nghiệm, vừa để săn mây. Những con đường quanh co uốn lượn, những dãy núi hùng vĩ nên thơ, những biển mây trắng bồng bềnh,… là những gì mà Tà Xùa có. Bạn đang muốn đến du lịch Tà Xùa hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi sắp tới.
image

Khám phá vườn Quốc gia Ba Bể - “bảo vật của núi rừng Bắc Kạn

05/10/2023
Vườn quốc gia Ba Bể nằm cách thủ đô Hà Nội hơn 200 km, là địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và thích khám phá. Xứng danh “bảo vật của núi rừng Bắc Kạn”, vườn Ba Bể luôn khiến du khách phải trầm trồ, mê mẩn mỗi khi có dịp chiêm ngưỡng. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, ngắm nhìn hệ sinh thái động thực vật đa dạng hay thú vị hơn là thưởng thức những món ngon mang phong vị địa phương.
image

Top 5 món ăn ngon ở Yên Bái bạn không nên bỏ lỡ !!

04/10/2023
Đặc sản Yên Bái níu chân du khách bởi những món ăn ngon được chế biến từ thịt và bánh hấp dẫn như: Xôi trứng kiến, thịt trâu gác bếp, cốm Tú Lệ, bánh chưng đen Mường Lò, bánh chuối Lục Yên,… Yên Bái là tỉnh thuộc vùng núi Tây Bắc với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mang bản sắc các dân tộc như Mù Cang Chải, Mường Lò,… Tới đây, ngoài chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên nên thơ, tuyệt đẹp, du khách còn có cơ hội trải nghiệm, thưởng thức nhiều món ngon, đặc sản nổi danh của người Thái, người Tày n
image

Top 5 món ăn ngon ở Hải Phòng bạn không nên bỏ qua!!

02/10/2023
Đặc sản Hải Phòng: Ăn gì, mua gì làm quà là câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm khi có cơ hội đến khám phá thành phố hoa phượng đỏ. Cùng tìm hiểu về 15 món ăn đặc sản Hải Phòng vừa để thưởng thức và cũng vừa mua về làm quà rất hợp lý dưới đây nhé.
image

5 món nóng hổi cho ngày mưa lạnh ở Hà Nội

28/09/2023
Lẩu cháo, thịt xiên nướng, ốc luộc… là những món ăn hấp dẫn thực khách ở thủ đô những ngày mưa gió như thế này
image

Kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Hà Nội

27/09/2023
Thủ đô Hà Nội từ trước đến này vẫn luôn để lại dấu ấn khó quên trong lòng du khách. Vẫn là câu chuyện của 36 phố phường, của văn hóa lịch sử và nghệ thuật, nhưng thành phố thủ đô chưa bao giờ hết “hot”. Nếu bạn chưa từng đi Hà Nội thì hãy thử cùng Vgotrip tham khảo lịch trình du lịch Hà Nội trong 1 ngày, xem thử mình có thể khám phá và trải nghiệm những gì nhé. Vì bạn chỉ có một ngày để tham quan Hà Nội, nên bạn cố gắng xuất phát càng sớm càng tốt để mình có nhiều thời gian vui chơi hơn nhé. Lý
image

5 Địa điểm du lịch mùa thay lá mà bạn không nên bỏ lỡ!!!

12/09/2023
Mùa thu bắt đầu từ tháng 10, khi mà vạn vật, đất trời được khoác lên mình một lớp áo tinh khôi, dịu nhẹ, muôn hoa đua nở, vì thế đây chính là thời điểm mà những tín đồ du lịch thích xách ba lô lên đường nhất.Hãy cùng điểm qua 5 địa điểm đáng đến nhất trong mùa thu này nhé!
image

Top 5 khách sạn tốt nhất Nam Định mà bạn nên ghé qua!!

09/09/2023
Những khách sạn ở thành phố Nam Định được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, nhân viên thân thiện và chuyên nghiệp, giúp bạn có một trải nghiệm thoải mái và tiện nghi. Không những thế lại còn gần những điểm đến tham quan nổi tiếng, đi khám phá ẩm thực địa phương một cách dễ dàng.
image

5 món ngon đặc sản Phú Thọ ăn một lần nhớ mãi

07/09/2023
Phú Thọ không chỉ là nơi đất tổ của các vị vua Hùng mà còn là mảnh đất của nhiều đặc sản độc đáo khó có thể tìm thấy được ở những nơi khác trên cả nước. Giờ hãy cùng khám phá những món ngon đặc sản Phú Thọ mà du khách không thể bỏ qua khi đến đây nhé!
image

5 món ngon đặc sản Ninh Bình nhất định bạn phải thử!!!

06/09/2023
Cố đô Ninh Bình được thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, có thể kể đến như Tam Cốc Bích Động, Tràng An Bái Đính, hay cố đô Hoa Lư lịch sử,... Nhưng vẫn còn một yếu tố níu chân du khách đó là nền ẩm thực đa dạng phong phú. Những món ngon đặc sản Ninh Bình là sự hòa quyện của tinh hoa đất trời. Đến với Ninh Bình, việc thưởng thức những món ngon đặc sản là một điều mà bất cứ du khách nào cũng nên thử qua một lần để nếm được hương vị của vùng đất xinh đẹp này.
image

Top 5 Du thuyền 5 sao đẳng cấp nhất Hạ Long

05/09/2023
Đẳng cấp, sang trọng và tinh tế, những du thuyền 5 sao Hạ Long sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên ấn tượng và thú vị hơn bao giờ hết. Được vinh danh là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới, Vịnh Hạ Long luôn là tượng đài lớn của ngành du lịch nước ta. Có diện tích khoảng 335 km2 với hơn 700 hòn đảo khác nhau, bạn sẽ cần một phương tiện đặc trưng để có thể khám phá được vùng vịnh này. Và du thuyền 5 sao Hạ Long chính là một trong số đó.
image

Lạc vào thiên đường top 5 khách sạn 5 sao ở Ninh Bình sang trọng và cao cấp

04/09/2023
Ninh Bình là một điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước đặc biệt yêu thích chính vì vậy mà du lịch và dịch vụ ở nơi đây cực kì phát triển.
image

Top 5 khách sạn 5 sao view đẹp ở Hà Nội

01/09/2023
Hà Nội luôn là điểm đến yêu thích của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn đang có dự định đến thủ đô và muốn tìm khách sạn 5 sao Hà Nội thì hãy xem bài viết dưới đây.
image

List khách sạn 3 sao Tam Đảo bạn nên thử

31/08/2023
Được mệnh danh là Đà Lạt của miền Bắc với làn sương mờ ảo và tiết trời se lạnh, Tam Đảo là địa điểm “đi trốn” yêu thích của nhiều tín đồ du lịch. Thế nhưng để tìm được một khách sạn có view đẹp, giá cả phải chăng cho chuyến du lịch Tam Đảo không hề dễ dàng.
image

Các địa điểm nên thăm quan khi tới Tam Đảo

30/08/2023
Tam Đảo nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh rất đáng để bạn khám phá như: thác Bạc, Vườn quốc gia Tam Đảo, tháp truyền hình, nhà thờ đá Pháp cổ, đỉnh Rùng Rình,… Dưới đây là thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch Tam Đảo, cùng tìm hiểu và có thêm nhiều thông tin để đến khi cần thiết.
image

Khám phá top khách sạn Tam Đảo đẹp nhất

29/08/2023
Nếu miền Nam có Đà Lạt thì miền Bắc có Tam Đảo. Đây là địa chỉ đi trốn quen thuộc cho những ai đang muốn rời xa thành phố khói bụi, xô bồ để tìm về cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ giữa phố núi, mây ngàn. Chuyến đi sẽ càng hoàn hảo nếu bạn dừng chân tại một khách sạn view đẹp ngất ngây, mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh nhất.
image

Kinh nghiệm du lịch Lai Châu Mới nhất

28/08/2023
Lai Châu cứ mỗi mùa lại mang trên mình một nét đẹp riêng vừa thơ mộng trữ tình nhưng cũng vô cùng không kém phần hùng vĩ kiêu sa. Nếu như bạn là người đam mê du lịch trải nghiệm thì đừng bỏ lỡ hành trình du lịch Lai Châu nhé. Để có được chuyến du lịch Lai Châu tự túc du khách hãy cùng Vigotrip tham khảo bài trọn bộ kinh nghiệm du lịch Lai Châu tự túc bổ ích dưới đây để có được chuyến đi với nhiều trải nghiệm thú vị nhất tại Lai Châu.
image

Kinh nghiệm du lịch Tuyên Quang mới nhất

26/08/2023
Nằm ở trung tâm vùng núi phía Bắc, Tuyên Quang không chỉ là địa danh nổi tiếng với phong cảnh hữu tình mà còn là cái nôi cách mạng của dân tộc. Bên cạnh đó, đây còn là nơi giao lưu văn hóa của các dân tộc miền núi Tây Bắc, với nhiều di sản, giá trị trị văn hóa, giá trị tinh thần vô cùng quý báu được gìn giữ và phát triển cho tới nay. Với những yếu tố trên, du lịch Tuyên Quang hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn đáng mong chờ.
image

Kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn mới nhất

25/08/2023
Bắc Kạn nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam với địa hình đồi núi nên rất hấp dẫn những bạn trẻ thích đi phượt và chinh phục đỉnh cao. Bắc Kạn là tỉnh giàu tiềm năng du lịch bởi sự phong phú của tài nguyên, khoáng sản và nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc miền núi đông bắc Việt Nam. Bắc Kạn được tự nhiên ưu đãi cho nhiều tiềm năng phát triển kinh tế xã hội với nguồn tài nguyên rừng, đất rừng, khoáng sản phong phú và vườn Quốc gia Ba Bể, nơi có hồ Ba Bể – một trong 20 hồ nước ngọt lớn trên thế giới…
image

Kinh nghiệm du lịch Điện Biên mới nhất

24/08/2023
Điện Biên là một trong những mảnh đất ghi dấu chiến công lịch sử chói lọi của dân tộc. Khám phá những kinh nghiệm du lịch Điện Biên sau đây, du khách sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên nơi đây mà còn như được sống lại trong thời kỳ đầy hào hùng đấy.
image

Kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn mới nhất

23/08/2023
Nhắc đến du lịch Lạng Sơn là phải nhắc đến mảnh đất biên giới vừa nên thơ, trữ tình với những danh lam thắng cảnh “bước ra từ lịch sử”, vừa nhộn nhịp với những khu mua sắm sầm uất, lý tưởng.
image

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mới nhất

22/08/2023
Mộc Châu mang trong mình những đồi chè xanh ngút ngàn, những cao nguyên tràn đầy nhựa sống, dải lụa trắng được dệt từ ngàn bông cải,chén rượu ngô ấm nồng men say,… tất cả đã thu hút bất cứ ai một lần đặt chân tới nơi này.
image

Top 10 khách sạn bạn nên đến nhất khi đến du lịch Sapa

18/08/2023
Sapa từ lâu đã được coi như là Đà Lạt ở miền Bắc và đã trở thành 1 trong số những địa điểm du lịch quá quen thuộc đối với những tín đồ du lịch rồi nè. Vậy nên nơi đây đã mọc lên hằng hà sa số những nhà nghỉ, khách sạn hay homestay để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch. Thế nhưng để phục vụ nhu cầu ngắm khung cảnh tuyệt đẹp ở Sapa cùng với dịch vụ đẳng cấp của những khách hàng cao cấp thì không phải chỗ nào cũng có đâu. Vậy nên Cuồng sẽ đem đến cho các bạn top 10 khách sạn và khu ngh
image

Kinh nghiệm du lịch Yên Bái mới nhất

17/08/2023
Yên Bái nằm trong vùng Tây Bắc giáp Đông Bắc. Phía đông bắc giáp tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang, phía tây nam giáp tỉnh Sơn La, phía đông nam giáp tỉnh Phú Thọ, phía tây bắc giáp tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Trung tâm hành chính tỉnh là thành phố Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 180 km. đây từng là nơi sinh sống của người Việt cổ và ngày nay vẫn còn 30 dân tộc cùng chung sống. Điều đó làm cho văn hóa nơi đây trở thành một nền văn hóa đa sắc tộc. Đất và người Yên Bái tự hào có kho tàng tài nguyên du lịch n
image

Kinh Nghiệm du lịch Sơn La mới nhất

16/08/2023
Núi rừng Tây Bắc vẫn luôn mang đến cho du khách đến thăm cảnh đẹp mang đậm phong vị rừng núi bao la. Về với Sơn La – mảnh đất của hơn 12 dân tộc anh em sinh sống để cảm nhận hương vị rất riêng mà chỉ miền Tây Bắc mới có cũng như khám phá nét đẹp văn hóa đa dạng nơi đây.
image

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang mới nhất

15/08/2023
Hà Giang là tỉnh địa đầu của Tổ quốc, phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang, phía Bắc giáp Trung Quốc. Các cung đường Hà Giang quanh co, cheo leo vốn đầy thách thức cho người lái xe. Thế nhưng khi bạn phóng tầm mắt xung quanh, căng thẳng nhường lại chỗ cho cảm giác thư thái khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp cao nguyên.
image

Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tự Túc Chi Tiết - Mới Nhất

14/08/2023
Trực thuộc tỉnh Lào Cai, Sapa (hay Sa Pa) là thị xã vùng cao thuộc huyện cùng tên nằm ở miền Tây Bắc - Việt Nam. Thị xã Sapa nằm cách mực nước biển khoảng 1.500m đến 1.800m, với phần lớn cư dân là người Kinh và người dân tộc thiểu số. Dù chỉ mới “gây bão” mạng xã hội trong vài năm gần đây, Sapa từng được người Pháp đánh giá là trung tâm du lịch tiềm năng từ tận những năm 40 của thế kỷ trước. Ở Sapa vẫn còn lưu lại dấu ấn của giới thượng lưu nước Pháp ngày xưa, ví dụ như toà chánh sứ, dinh toàn q
image

10 resort Ninh Bình SANG - XỊN - GIÁ TỐT - Bạn sẽ rất tiếc nếu không lưu lại

08/08/2023
Là một tỉnh thành rộng lớn nằm ở cực nam của vùng đồng bằng sông Hồng, Ninh Bình hội tụ vô vàn những cảnh sắc nên thơ làm ai cũng phải nao lòng ngay lần đầu chiêm ngưỡng. Cũng vì thế mà nơi đây là một trong những địa danh du lịch được nhiều du khách ưu ái ghé thăm. Du lịch phát triển kéo theo sự xuất hiện hàng loạt của nhiều resort Ninh Bình sang trọng, tiện nghi, nên đến Ninh Bình bạn sẽ không lo phải loay hoay tìm nơi lưu trú. Nào, hãy cùng Vigotrip mở khóa 10 resort nổi tiếng chất lượng, giá